NAGALAMADAKA SUBRAMANYA SWAMY: నాగలమడక సుబ్రహ్మణ్య క్షేత్రం – అంత్య సుబ్రహ్మణ్య వైభవం, పురాణాలు, ఆచారాలు
కర్ణాటకలో గల మూడు ప్రధాన సుబ్రహ్మణ్య క్షేత్రాలను దర్శించడం ద్వారా సమస్త దోషాలు తొలగిపోతాయని భక్తుల ప్రగాఢ విశ్వాసం. ఈ మూడు క్షేత్రాలు కలిసి ఒక సర్పాకారాన్ని ఏర్పరుస్తాయి.
త్రిమూర్తి క్షేత్రాలు
| క్షేత్రం పేరు | విశిష్టత |
|---|---|
| కుక్కే సుబ్రహ్మణ్య క్షేత్రం | ఆది సుబ్రహ్మణ్య క్షేత్రం |
| ఘాటి సుబ్రహ్మణ్య క్షేత్రం | మధ్య సుబ్రహ్మణ్య క్షేత్రం |
| నాగలమడక సుబ్రహ్మణ్య క్షేత్రం | అంత్య సుబ్రహ్మణ్య క్షేత్రం |
దర్శన ఫలితం
ఈ మూడు క్షేత్రాలను ఎవరు దర్శించి స్వామిని ఆరాధిస్తారో, వారికి ఉన్న:
సకల కుజ, రాహు, కేతు దోషాలు
సకల నవగ్రహ దోషాలు
నుంచి పరిహారం లభించి, స్వామి అనుగ్రహంతో సకల అభీష్టాలు నెరవేరుతాయని విశ్వాసం.
నాగలమడక చారిత్రక నేపథ్యం
ప్రాంతం: నాగలమడక ప్రదేశం విజయనగర రాజుల ఆస్థానానికి చెందినదని అంటారు.
స్థానం: నాగలమడక కర్ణాటక రాష్ట్రంలోని పావగడ పట్టణం నుంచి 14 కి.మీ. దూరంలో ఉందని చారిత్రక ఆధారాల ద్వారా తెలుస్తోంది.
పురాణ చరిత్ర
నాగలమడక క్షేత్రం రామాయణంతో ముడిపడి ఉండటమే కాక, అన్నంభట్టు అనే భక్తుడి కారణంగా సుబ్రహ్మణ్య స్వామి అనుగ్రహాన్ని పొందింది.
పురాణ ప్రాశస్త్యం (శ్రీరాముని నివాసం)
శ్రీరాముని వాసం: శ్రీరామచంద్రుడు వనవాస కాలంలో నాగలమడకలో నివాసం ఉన్నట్లు చారిత్రక ఆధారాల ద్వారా తెలుస్తోంది.
కామనదుర్గ ప్రయాణం: ఇక్కడ కొన్ని రోజులు గడిపిన తర్వాత శ్రీరాముడు ఈ ప్రదేశం వదలి కామనదుర్గ కాకాద్రి కొండకు ప్రయాణమైనట్లు చెబుతారు.
కామిలకొండ: ఈ కొండనే కామిలకొండ అని పిలుస్తారు. ఈ కొండపై శ్రీ రామచంద్ర స్వామి వారి గుడి ఇప్పటికీ ఉండడం విశేషం.
ఆలయ స్థల పురాణం (అన్నంభట్టు భక్తి)
అన్నంభట్టు: నాగలమడకలో అన్నంభట్టు అనే బ్రాహ్మణుడు ఉండేవారు. ఆయన సుబ్రహ్మణ్యేశ్వర స్వామికి గొప్ప భక్తుడు.
కుక్కే యాత్ర: ప్రతి సంవత్సరం ఆయన నాగలమడక నుంచి కాలి నడకన దక్షిణ కర్ణాటక ప్రాంతంలోని కుక్కే సుబ్రహ్మణ్యేశ్వర స్వామి దర్శనానికి వచ్చేవారు.
రథోత్సవంలో అద్భుతం:
ఒకసారి వృద్ధాప్యంలో అన్నంభట్టు గారు కుక్కేలో సుబ్రహ్మణ్యుని రథం లాగే సమయానికి చేరుకోలేకపోయారు.
ఆ సమయంలో స్వామి రథాన్ని ఎంతమంది భక్తులు లాగినా కూడా రథం ముందుకు కదలక అలాగే నిలిచి పోయిందంట!
చివరకు అన్నంభట్టు గారు అక్కడకు చేరుకొని రథం పగ్గాలపై చేయి వేసిన వెంటనే రథం కదిలిందని స్థానికులు చెబుతారు.
క్షేత్ర ఆవిర్భావం
అన్నంభట్టు నిష్ఠ, భక్తికి మెచ్చి సుబ్రహ్మణ్య స్వామి స్వయంగా నాగలమడకలోనే వెలిసి, భక్తులకు నాగాభరణ రూపంలో దర్శనమిచ్చాడు.
నాగాభరణం ప్రదానం
స్వామి అనుగ్రహం: సాక్షాత్తు ఆ సుబ్రహ్మణ్య స్వామి వృద్ధాప్యంలో అన్నంభట్టు కుక్కేకు రాలేడని భావించి ఆయనను అనుగ్రహించాడు.
నాగలమడకలో సేవ: స్వామివారు నాగాభరణంను ఇచ్చి నాగలమడకలోనే ఉంటూ తనను సేవించుకోమని చెప్పినట్లుగా ఆలయ స్థల పురాణం ద్వారా తెలుస్తోంది.
పేరు స్థిరం: అన్నంభట్టు ఆ నాగాభరణంను తీసుకువచ్చి నాగలమడకలో ప్రతిష్ఠించడం వల్లనే ఈ ప్రదేశానికి నాగలమడక అని పేరు వచ్చిందంటారు.
పొలం నుంచి ప్రత్యక్షమైన నాగులు
కల ఆదేశం: అనంతరం అన్నంభట్టుకు స్వామి కలలో కన్పించి పెన్నానది పరివాహకం వద్ద నాగప్రతిష్ఠ చేయమని చెప్పాడు.
నాగుల కోసం అన్వేషణ: నాగుల కోసం వెతుకుతున్న సందర్భంలో ఒక రైతు పొలంలో నాగలితో దున్నుతుండగా, ఆ సమయంలో నాగులను పోలిన రాళ్ళు లభ్యం అయ్యాయి.
ప్రతిష్ఠ: ఆ రాళ్ళనే ఇక్కడ ప్రతిష్ఠించినట్లు చెబుతారు.
విగ్రహం, ఆచారం, మరియు దర్శన ఫలం
నాగలమడక సుబ్రహ్మణ్య స్వామి ఆలయం కేవలం ఆధ్యాత్మిక కేంద్రంగానే కాక, పురాతన ఆచారాలు, జాతరలతో కూడిన సాంస్కృతిక కేంద్రంగా కూడా విరాజిల్లుతోంది.
ఆలయ నిర్మాణం & విగ్రహం
నిర్మాణ చరిత్ర: ఆలయ నిర్మాణం ప్రారంభంలో కేవలం నాలుగు స్తంభాలు, రాతిబండతో మంటపాన్ని నిర్మించారు. తరువాత రొద్దంకు చెందిన బాలసుబ్బయ్యకు స్వామి కలలో కనిపించి ఆలయం నిర్మించాలని ఆదేశించగా, ఆయన కృషి చేసి ప్రస్తుతం ఉన్న ఆలయాన్ని నిర్మించారు. బాలసుబ్బయ్య వంశీయులు ఇప్పటికీ రథోత్సవంలో అన్నదాన కార్యక్రమం నిర్వహిస్తున్నారు.
సుందర విగ్రహం: గర్భాలయంలోని సుబ్రహ్మణ్యేశ్వర స్వామి శిల్పం మూడు చుట్లు చుట్టుకుని, ఏడు శిరస్సులు కల్గిన మూడు అడుగుల నాగప్ప స్వామి శిల్పంగా ఉంటుంది. దీనిని చూసిన భక్తులకు తక్షణం భక్తి భావన కలుగుతుంది.
పుల్లి విస్తర్ల విశిష్టత (పాపాలు పోగొట్టే ఆచారం)
ఆచారం: ఏడాదికి ఒకసారి నిర్వహించే బ్రహ్మ రథోత్సవంలో లక్షలాది మంది భక్తులు పుల్లి విస్తర్లు ఆచారాన్ని పాటిస్తారు.
పుల్లి విస్తర్లు అంటే: బ్రాహ్మణులు భోజనం చేసి వదిలిన ఆకులే పులి విస్తర్లు.
విధి: స్వామి రథోత్సవం తర్వాత బ్రాహ్మణులు భోజనం చేసి విడిచిన ఈ పుల్లి విస్తర్లను ఏరుకుని, వాటిని తలపై పెట్టుకుని పవన పినాకిని నదిలో తలంటు స్నానాలు చేస్తారు.
ఫలం: ఇలా చేయడం వలన చేసిన పాపాలు పోయి మంచి జరుగుతుందని భక్తులు భావిస్తారు. భక్తులు పూర్తి ఉపవాసంతో ఈ విధంగా చేసిన తర్వాతే ఉపవాస దీక్షను విరమిస్తారు.
ఎద్దుల పరుష (జాతర)
ప్రత్యేక ఆకర్షణ: బ్రహ్మ రథోత్సవాల సందర్భంగా నిర్వహించే జాతరలో ఎద్దుల పరుష (ఎడ్ల సంత) ప్రత్యేక ఆకర్షణ.
ప్రాంతీయ వ్యాప్తి: కర్ణాటకలోని తుముకూరు జిల్లాలో అతి పెద్ద ఎద్దుల పరుష ఇక్కడ జరుగుతుంది. ఆంధ్ర రాష్ట్రంలోని అనంతపురం జిల్లాల నుంచి కూడా అధిక సంఖ్యలో ఎద్దులు చేరుకుంటాయి.
వ్యవహారం: దాదాపు 10 రోజులపాటు ఎద్దుల అమ్మకాలు, కొనుగోళ్లు జరుగుతాయి.
దర్శన ఫలం
ఖ్యాతి: అంత్య సుబ్రహ్మణ్య క్షేత్రంగా పేరొందిన నాగలమడక సుబ్రహ్మణ్యునికి దేశవ్యాప్తంగా విశిష్ట ఖ్యాతి ఉంది.
దోష నివారణ: ఈ ఆలయాన్ని దర్శించడం వలన సమస్త కుజ, రాహు, కేతు దోషాలు, సకల నవగ్రహ దోషాల నుంచి విముక్తి లభిస్తుందని శాస్త్ర వచనం.

Comments
Post a Comment